Cacbon thở

Hôm nay lại viết, sau rất nhiều ngày không viết. Viết để nhìn lại một khoảng thời gian đã qua. Cảm thấy chán ghét bản thân bởi sự thiếu nhất quán, không giữ được lời hứa với chính mình. Hồi trước vì stress nên hay viết, viết để giải tỏa. Dạo gần đây cuộc sống trở nên bình lặng, đầu óc cũng nhẹ nhàng, thoải mái hơn nên ít viết lại, lâu lâu cũng thấy nhớ.

Cuộc sống bình lặng, nhẹ nhàng thì lại có những mối lo khác xuất hiện. Nhàn cư vi bất thiện, chắc vậy thật.

2 tháng kể từ khi kết thúc thực tập và bắt đầu đi làm. Giờ cuộc sống mỗi ngày của mình chỉ tập trung cho công việc, xong rồi về nhà bắt đầu suy nghĩ tới những chuyện cá nhân: gia đình, tình yêu, tiền bạc,… Cảm xúc từ háo hức, vui mừng đến giờ là bắt đầu mệt và phải đấu tranh với những suy nghĩ của bản thân.

Mấy ngày này mình hay tự hỏi sẽ làm gì tiếp theo? Chắc một phần do tính cách thích bay nhảy nên những khi ổn định thì mình đâm ra chán, mong muốn có một cái gì đó mới, để mong chờ, để trông ngóng.

Càng nghĩ thì mình càng nhận ra bản thân là một đứa lưng chừng lửng. Cái gì cũng nửa nửa, không có cái gì đạt tới cực đại. Nói tích cực thì là cân bằng tốt, tiêu cực thì là nửa vời.

Biết tính như vậy nên lúc nào cũng muốn tìm động lực, mục tiêu để tiến về phía trước hết. Có những mục tiêu tham vọng nhưng làm cho mình cảm thấy bản thân không được tốt nếu như theo đuổi mục tiêu dạng đó. Còn những mục tiêu tốt đẹp thì lại chưa thực sự đủ mạnh để vực mình dậy một khoảng thời gian dài. Mỗi khi mình suy nghĩ và tìm ra được động lực, viết xuống thì cảm thấy tinh thần phấn khởi, sức sống tràn trề, nhiệt huyết sục sôi. Nhưng cũng chỉ được trong một khoảng thời gian ngắn. Có thể mình đang thiếu sự tự nhắc nhở bản thân một cách liên tục về các động lực này cũng không chừng.

Đó, lâu không viết, giờ viết thì lại bắt đầu than. Quê Cà Mau chớ có phải Quảng Ninh đâu mà than dữ vậy không biết?! Bà con cô bác có kinh nghiệm gì truyền đạt cho sắp nhỏ với ạ. Heheh.

#Ròm #170531

2 thoughts on “Cacbon thở

Leave a Reply

