Xin dốc lòng cảm ơn tất thảy vì tất cả

Khi viết những dòng này thì trên lịch hiển thị ở góc màn hình đã là 12:40 AM 01-Jan-18. Tôi muốn viết một chút để gọi lại những chuyện đã qua và hướng vào những chuyện sẽ tới.

Cảm ơn một người em hàng xóm ở chốn đây nhắc cho tôi nhớ thời điểm này của 2017 tôi đã thế nào, nếu không có lẽ tôi sẽ chẳng thể nhớ ra nổi. Đã có quá nhiều chuyện diễn ra, điều phải nghĩ, và thứ phải làm. Tôi bị cuốn vào trong cái vòng ấy, chỉ vừa kịp nhận ra nó dừng lại thì đã phải chuẩn bị cho một trận tiếp theo.

“Tôi cần, phải, và nên làm gì tiếp theo?” – là câu hỏi mà tôi tự hỏi mình nhiều nhất trong năm vừa qua. Chưa bao giờ dễ dàng để tìm ra câu trả lời. Thậm chí tôi còn chưa trả lời được.

Và có lẽ đã có, nhưng tôi chưa nhớ được bản thân mình đã có khi nào dừng lại và tự hỏi mình “đã làm được gì chưa?”. Giờ ngẫm, tôi thấy mình đã làm được khá nhiều đó chứ.

Nửa đầu 2017 là một chuỗi các cột mốc: Thực tập –> Tốt nghiệp –> Đi làm chính thức –> Năm đầu tiên có thể đưa số tiền vài triệu để đỡ đần cho Mẹ, phụ giúp gia đình. Chẳng phải đây là viễn cảnh mà hồi còn mài đít trên ghế trường cấp hai, cấp ba tôi và cả nhà đã vẽ ra hay sao. Để rồi lúc đạt được sao tôi chẳng nhận ra mà vui sướng. Hôm nay tôi cho phép mình được tự hào “Mày đã làm khá tốt rồi, mày xứng đáng được công nhận, động viên, và khích lệ. Tao thương mày lắm. Nhớ đó”.

Nửa sau 2017 là khoảng thời gian vật lộn với bản ngã và hành trình tìm kiếm cái tôi đích thực. Có rất nhiều thứ tôi muốn chia sẻ về đoạn này nên tôi sẽ dành thời gian để viết riêng về nó trong một bài khác. Cũng trong thời đoạn này, tôi cảm thấy phần năng khiếu do bán cầu não phải qui định trong mình được bộc lộ nhiều hơn. Những ngày cuối năm, tôi hào hứng thực hiện một dự án nho nhỏ về trang phục và hình ảnh của chính mình và có được nhiều niềm vui từ điều đó. Rồi một điều mà tôi rất vui nữa, vào ngày cuối cùng của năm 2017, khả năng ca hát của tôi được khẳng định và công nhận sau cả một thời gian dài tự ti, chán ghét.

Chắc chắn 2018 sẽ có thêm rất nhiều điều thú vị tiếp nối…với tôi, và cả mọi người nữa.

Xin dốc lòng cảm ơn tất thảy vì tất cả  ❤

#Ròm #180101

One thought on “Xin dốc lòng cảm ơn tất thảy vì tất cả

Leave a comment